Du lịch
Ngày 16, tháng 07 - 2018

Có một Gia Lai đẹp đến nao lòng với 7 địa điểm check-in cực xinh

Nếu Đà Lạt tựa như Thúy Kiều, có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành thì Gia Lai chính là Thúy Vân, có “nhan sắc” không thua gì Đà Lạt. Tuổi trẻ ơi! Nhất định một lần trong đời phải đến Gia Lai nhé!!! Cùng khám phá bức tranh vẹn toàn của Gia Lai nào

1. Biển Hồ T'Nưng 

Biển Hồ Tơ Nưng ở Pleiku còn được gọi là T'Nưng hay Tơ Nuêng theo tiếng địa phương, nghĩa là "biển trên núi". Nó được ví như “hạt ngọc” của vùng đất Tây Nguyên bởi đó là  một miệng núi lửa khổng lồ nằm ở phía bắc thành phố Pleiku. Khi có gió to, mặt hồ thường tạo sóng nên mới gọi là biển hồ. Lần theo con đường dẫn vào Biển Hồ, là một cảnh quan đẹp nên thơ với những triền núi khoác trên mình lớp áo rêu phong xanh mượt, rặng thông xanh mát, điểm tô bởi các bụi cây kim ngân hoa vàng quyến rũ. Một khung cảnh hữu tình, lung linh khiến bạnn phải bồi hồi, xao xuyến

@thynah.ng

Biển Hồ nằm gần quốc lộ 14 - 19, có độ cao hơn 8000m và cách thành phố Pleiku gần 10km đi xe. Thêm phần thú vị là bạn có thể thuê thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ êm ả, vừa ngoạn cảnh vừa nghe người lái thuyền kể về những huyền thoại bí ẩn của Biển Hồ Tơ Nưng.

@311.yennhi

2. Biển Hồ Chè 

Nếu đã ghé qua Hồ T’Nưng , thì chắc chắc điểm đến tiếp theo của bạn phải là biển Hồ Chè, chỉ cách đó 2 phút. Gọi là Biển Hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Những đồi chè luôn có sức hấp dẫn đặc biệt, nhờ vào sự tươi mới và mơn mởn của mình. Biển Hồ chè ở Gia Lai cũng vậy, các cậu sẽ có cảm giác như thể cả cánh đồng chè chính là nguồn sáng làm bừng dậy cả phố núi ấy!

@hh.tran

3. Núi lửa Chư Đăng Ya

Xuống biển, giờ mình lên núi Tây Nguyên hùng vĩ. Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30m, núi lửa Chư Đăng Ya là một trong những “người con” giữa đại ngàn Tây Nguyên bạt ngạt. Thời điểm tốt nhất để đến Núi Lửa chính là mùa khô, bạn sẽ thấy ngập tràn sắc hoa dã quỳ phủ kín đất trời Gia Lai, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của núi rừng nơi đây.

@hai.candie

@dinhpxu

4. Thác Phú Cường

Thác Phú Cường nằm trong khu vực mỏ đá Phú Cường, thuộc xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai; cách thị trấn Chư Sê khoảng 3km và 45km nếu đi từ Pleiku.

@pvkhu81

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự tráng lệ của cột thác cao vào mùa mưa; đắm mình trong vẻ đẹp thơ mộng của dòng thác như dải lụa mềm vắt ngang núi rừng Tây Nguyên vào mùa khô; cưỡi voi khám phá núi rừng, tắm tiên trên dòng suối La Peet và ngắm nhìn dòng suối róc rách len lỏi qua từng phiến đá.

@uyen_tran

5. Thủy điện Yaly

Nhà máy thủy điện Yaly nằm bên dòng sông Sê San, thuộc địa bàn xã Yaly, huyện Chưpăh, tỉnh Gia Lai. Đây là công trình thủy điện ngầm lớn nhất Việt Nam. Khung cảnh ở đây là sự hòa quyện giữa đất trời bao la với hồ chứa nước rộng lớn, đó còn là sự phối hợp nhịp nhàng giữa công trình nhân tạo kì vĩ và cảnh quan thiên nhiên.

@beedboss

6. Rừng cao su Gia Lai

Đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch đến với Gia Lai và đó nguồn phát triển kinh tế của đất nước này. Cánh rừng tựa như một thước phim được tráng bằng màu của trời Âu, bạn dễ dàng thu vào chiếc máy ảnh của mình đủ sắc thái của “chàng rừng” với từng chuyển động của nó, nhất là vào mùa thay lá.

7. Chùa Minh Thành

Kiến trúc của chùa được xây dựng gần giống với những ngôi đền ở Nhật Bản, nhất là với hình dáng của những chiếc mái chóp uốn cong độc đáo.

@datnguyen

@brendongnguyen87

Khi chiều buông xuống, chùa Minh Thành ẩn hiện trong làn sương mờ tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, cứ như là ở xứ Phù Tang vậy, trông rất ma mị, sang trọng. Linh hồn Phật Giáo của Á Châu được điêu khắc tinh tế từ vật liệu gỗ khiến cho mọi người cảm nhận rõ rệt hơn về hơi thở của tâm hồn.

@mia.yc

@thuthuy090496

Tây Nguyên yêu kiều và duyên dáng với 7 đường nét hữu tình, dịu dàng. Với nét đẹp bình dị và mộc mạc vì chúng còn hoang sơ, chưa được khai thác nhiều thì đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá sự tiềm tàng của người con gái Tây Nguyên.

 

Chia sẻ bài viết này

Bình Luận