Khác
Ngày 20, tháng 08 - 2018

Những món ăn vặt ngày mưa ngon rẻ hết hờn thời tiết ẩm ương!!!

Dạo này Sài Gòn hay đổ những cơn mưa kéo dài làm người ta cảm thấy buồn vu vơ vậy đó. Nhưng cách tốt nhất mà dân chúng hay đồn để “xóa buồn giảm đói” chính là ăn cả thế giới. Chỉ cần ăn là hạnh phúc, bất chấp mưa giông.

Cùng hóng menu “hảo hạng” ngày mưa để chúng mình ăn ngon quên sầu dưới đây nhé:

1. Đồ chiên - Cả một bầu trời thương nhớ

Thật có lỗi với bản thân nếu trong tiết trời se lạnh này mà không cùng hội bạn ngồi chén sạch dĩa cá viên chiên, bò viên chiên, hoành thánh chiên,... Ăn chưa phê là quất liền một dĩa thập cẩm. Cảm giác vừa ăn vừa thổi trong ngày mưa cực kì thích mà ấm bụng nữa chứ. Ghé ngay cá viên chiên Sơn Ca Võ Thị Sáu, xe đồ chiên bự chà bá Đặng Văn Ngữ,...vừa sạch sẽ vừa siêu rẻ, ngon ngất ngây.

Hình ảnh có liên quan

2. Phá lấu bò - Bí kíp cứu đói ngày mưa phùn

Được giới trẻ Sài thành săn lùng mỗi lúc xế chiều sau khi tan học, dù mưa gió cỡ nào cũng phải làm một chén phá lấu chấm sốt cay cay cho thiệt đã. Phá lấu bò có nước súp beo béo, siêu thấm với vị nêm đặc trưng của ngũ vị hương. Lòng bò được làm sạch, cắt nhỏ từng miếng, ăn kèm với sốt me cay cay, chua chua là chuẩn số dzách. Thủ tục truyền thống khi ăn là phải kèm 1 ổ bánh mì giòn giòn, một chén chỉ từ 25.000 - 30.000 là no cả tối. Thưởng thức phá lấu tại đường Ngô Thời Nhiệm (quận 3) cạnh trường THPT Marie Curie, quán Dì Nũi (243/30 Tôn Đản, quận 4), hay quán Sơn Ca (24 Võ Thị Sáu, quận 1)...

Hình ảnh có liên quan

3. Súp cua - Món ăn không bao giờ lỗi thời
Dù mưa giăng kín lối đến đâu mà có ngay một chén súp chất lượng trước mặt cũng hết dỗi thời tiết liền. Tiêu chuẩn của bé súp này phải có độ sệt vừa đủ, không quá lỏng, phải quy tụ đủ thành phần như thịt cua, trứng cút, thịt gà, nấm hương, trứng cút, trứng bắc thảo được xé/cắt nhỏ, nêm nếm một chút dầu hào, nước tương và rắc lên trên ít lá ngò là cực đỉnh. Bạn có thể ghé quán Cô Lan (239 Lương Nhữ Học, quận 5), quán Soup Bông (59C Mạc Đĩnh Chi, quận 1) hay chợ Thiếc (166 Phó Cơ Điều, quận 11)... để có ngay một phần súp cua ngon lành. 
5 mon an vat 'ngon quen sau' cho ngay mua o TP.HCM hinh anh 12
4. Bánh tráng nướng Đà Lạt - Ngay Sài Gòn cũng có
Ai đi Đà Lạt về vẫn nhớ như in hương vị của bánh tráng nướng tại một góc khu chợ Đà Lạt tấp nập. Nếu muốn bù đắp cơn thèm thì yên tâm, khỏi đi đâu xa ngay Sài Gòn cũng có. Nhất là mưa mưa, lạnh lạnh cắn một miếng bánh tráng giòn rụm với đủ loại topping như trứng, phô mai, gà xé, xúc xích,.. là tê tái cõi lòng. Cũng không quá khó để tìm món ăn này tại TP.HCM. Bạn có thể ra khu vực công viên 30/4 - cà phê bệt (quận 1), hay quán Bánh Tráng Nướng Đà Lạt (53-57 Cao Thắng, quận 3), quán C002 (002 lô C, chung cư 23/49 Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh)... nhấm nháp một phần bánh tráng giòn tan. 
Kết quả hình ảnh cho bánh tráng nướng
5. Chuối nếp nướng - Vị ngon ngọt đến mức dân tình đổ rầm
Chỉ cần bỏ ra từ 10.000 - 20.000 là có ngay “bát” chuối nướng thơm ngào ngạt mùi nước dừa beo béo. Chuối nếp được nướng vừa tới, dẻo thơm từng miếng, ăn một lần là nhớ cả đời. Vị càng đậm đà khi ở trên còn phủ một lớp mè đậu phộng vàng tươi. Nếu đang trên đường mà đột nhiên mưa thì tấp ngay vào một quán chuối nướng và ăn liền là đúng chuẩn luôn.
Kết quả hình ảnh cho chuối nếp nướng

6. Bắp nướng mỡ hành - Ngon hết ý giá rẻ miễn chê

Từng trái bắp được nướng công phu có độ chín vừa phải, màu vàng tươi, nhìn là phát thèm.Chỉ cần đứng kế bên, nghe mùi thơm phảng phất là cái bụng của bạn đã kêu rói inh ỏi. Những hạt bắp cháy xém thơm nức mũi sẽ hấp dẫn hơn khi quét lên một lớp mỡ hành trắng trắng xanh xanh rất đẹp mắt, lẫn vào đó là những con tép mặn mặn ngọt ngọt kích thích vị giác. Trời mưa rả rích, se lạnh, tiện ghé đâu đó có bắp nướng mỡ hành nhớ đừng quên thưởng thức nhé. Bạn có thể chọn các quán bắp nướng vỉa hè trên đường Nguyễn Kim (quận 10), đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) hay khu vực hồ Con Rùa...

Hình ảnh có liên quan

Chia sẻ bài viết này

Bình Luận